Hai địa điểm du lịch mới hoang sơ hơn đảo Bình Ba

Nằm trong Tam Bình thuộc vịnh nước sâu, ngoài du lich Binh Ba ra thì Bình Tiên và Bình Hưng là hai đảo rất đẹp, bãi cát trắng mịn, bãi biển hoang sơ có thể phát triển ngành du lịch.

Bình Tiên và Bình Hưng nằm cách thành phố Phan Rang của tỉnh Ninh Thuận khoảng 30km và cách thành phố Nha Trang khoảng 70km. Du khách có thể đi Binh Tiên và Bình Hưng bằng xe khách, tàu hỏa, hoặc đi máy bay tới sân bay Cam Ranh. Đi xe trên đường nhựa, du khách sẽ thấy bãi biển Bình Tiên cong theo hình vòng cung trong xanh. Bãi biển Bình Tiên khá vắng vẻ, chỉ có một số dân địa phương tới tắm biển vào sáng sớm hoặc vào buổi chiều. Nếu đến biển Bình Tiên vào sáng sớm, du khách nên đi bộ men theo bờ biển cát mịn này để tận hưởng vị mặn của biển, không khí trong lành, mùi gió biển thoang thoảng, ánh bình minh chiếu xuống làn nước lấp loáng. 


Bờ cát ở Bình Tiên cong trải dài, cát trắng và rất mịn, rất thích hợp để thư giãn, bơi lội, ngâm mình dưới làn nước trong xanh. Vào buổi tối, du khách có thể mang theo lều để cắm trại ngay trên sát bờ biển, tổ chức tiệc BBQ bên bờ biển, đốt lửa trại, nằm ngắm sao trời, nghe tiếng biển và hàng cây phi lao rì rào bên tai.



Sát bên Bình Tiên là đảo Bình Hưng, nhộn nhịp và đông vui hơn. Người dân trên đảo nghề khai thác thủy sản, nuôi tôm hùm. Trên đảo không có nhiều địa điểm tham quan, chỉ có một ngọn hải đăng và một ngôi chùa. Bãi biển cũng không dài và rộng như Nha Trang nhưng rất sạch sẽ, thoải, san hô nhiều và đẹp, thích hợp để tắm tiên, như bãi Chà Là, bãi Chuối, bãi Nước ngọt. Khi du lịch tới Bình Hưng, du khách có thể thuê cano hoặc thuyền gỗ của người dân trên đảo để đi tới các bãi tắm và nơi ngắm san hô.

Ở đây có khá nhiều bè để bạn thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản tươi rói, như tôm hùm, cầu gai, cá mú, cá bớp, mực... Trên đảo có nhiều dịch vụ nhà nghỉ đầy đủ các tiện nghi. 


Trên đảo, du khách có thể thuê xe điện để thăm ngôi chùa và hải đăng Hòn Chút. Toàn bộ Bình Hưng nhìn từ hải đăng rất đẹp và hùng vĩ.

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Bình Tiên, Bình Hưng là vào mùa hè. Thời tiết hè biển ở đây rất êm, nắng đẹp. Nếu ở thành phố Hồ Chí Minh du khách có thể đi máy bay, xe khách, tàu hỏa để đến Cam Ranh.
Hai địa điểm du lịch mới hoang sơ hơn đảo Bình Ba Hai địa điểm du lịch mới hoang sơ hơn đảo Bình Ba Reviewed by Duy Duy on 00:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.