Khám phá đảo Bình Ba hoang sơ

Gọi là đảo Bình Ba vì đây chính là hòn đảo chắn sóng, giữ sự bình yên cho vịnh Cam Ranh. Theo những người lớn tuổi đã sống thâm niên ở Bình Ba - Khánh Hòa là hòn đảo này từ thời vua Gia Long đã có người sinh sống. Nhưng mãi đến sau những năm 1975 thì cư dân trên đảo mới bắt đầu đông đúc tấp nập. Mọi người đổ xô nhau lên đảo để làm ăn, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Vì vậy những tour du lich Binh Ba bắt đầy phát triển.


Mỗi ngày, tại đảo Bình Ba đón rất nhiều khách du lịch ghé thăm, du khách có thể đến đảo Bình Ba từ cảng Ba Ngòi. Thời gian đi từ Ba Ngòi đến Bình Ba mất khoảng hơn 1 tiếng. Trước khi đến đảo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt hảo của thiên nhiên với những bãi biển xanh trong vắt, bãi cát trắng trải dài, màu xanh của cây cỏ chen lẫn màu của đá, không gian tĩnh lặng...

Khi đặt chân lên đảo du khách còn thấy nhiều điều thú vị hơn. Nếu bãi Nồm, bãi Nhà Cũ của đảo Bình Ba chỉ đẹp như tranh thì tại bãi Chướng có hai dòng nước nóng lạnh. Đứng ở điểm này sẽ bắt gặp dòng nước lạnh, nhưng chỉ cần nhích vài bước chân thì sẽ cảm nhận dòng nước ấm đang chảy qua.


Đối với những người yêu thích du lịch phượt khi đến đây có thể men theo sườn núi khám phá các di tích đã hoang phế như ụ đại pháo, lô cốt phòng thủ… Người thích thiên nhiên thì đi dọc theo bãi biển ngắm những vỏ ốc ngũ sắc tuyệt đẹp, những khối đá nhấp nhô dưới ghềnh, những vách đá dựng đứng cùng một số hang động kỳ bí gợi trí tò mò.

Thú vị nhất khi đến Bình Ba là câu cá, câu tôm cùng sự hiếu khách của người dân nơi đây. Bất cứ lúc nào, hay lang thang khu vực nào của đảo, du khách đều nhận được lời mời đến bè cá tôm hay đến nhà để thưởng thức các món hải sản. Có lẽ cuộc sống ngư phủ khiến con người nơi đây phóng khoáng, hiếu khách.


Ở đảo không có quán ăn hay dịch vụ phòng nghỉ nên khi du khách đi tour du lịch Bình Ba Nha Trang cần mang theo hành trang khi dã ngoại. Du khách có thể thoải mái nhóm một đống lửa rồi nghỉ qua đêm ngoài trời tại bãi Nồm hay có thể nghỉ nhờ qua đêm ở nhà dân.
Khám phá đảo Bình Ba hoang sơ Khám phá đảo Bình Ba hoang sơ Reviewed by Duy Duy on 20:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.