Khám phá 5 địa danh quen mà lạ tại thành phố Đà Lạt thơ mộng

Những địa điểm quen mà lạ không thể bỏ qua khi đi du lich Da Lat gia re vào những tháng 7 tới tháng 10.

Nhà thờ Domaine De Marie hay còn gọi là nhà thờ Mai Anh do tọa lạc trên ngọn đồi có nhiều hoa anh đào, nằm cách trung tâm Đà Lạt một km về phía tây nam. Nhà thờ này có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc nhà dài ở Tây Nguyên. Đặc điểm nổi bật của nhà thờ này là không có tháp chuông, hệ thống chiếu sáng được làm bằng những ô kính màu, nơi đây có tượng Đức Mẹ cao 3m đứng trên quả địa cầu, được khắc họa theo hình người phụ nữ Việt Nam, do kiến trúc sư người Pháp thiết kế.



Dinh Bảo Đại nằm trên đường Triệu Việt Vương, nằm cách trung tâm Đà Lạt 2 km về hướng tây nam, đây là biệt thự nghỉ hè của vua Bảo Đại được xây dựng từ năm 1933. Khuôn viên bên ngoài biệt điện trồng nhiều loại hoa đủ màu sắc. Còn bên trong biệt điện có phòng khánh tiết, phòng tiếp khách, phòng làm việc, 25 phòng ngủ và phòng bếp. Những hiện vật còn được lưu giữ trong căn phòng làm việc của vua Bảo Đại như ấn tín quân sự, ngọc tỷ, quốc kỳ các nước có quan hệ ngoại giao, tượng bán thân của vua Bảo Đại và vua Khải Định. Phía ngoài phòng ngủ của cựu hoàng hậu Nam Phương là lầu vọng nguyệt.


Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt khám phá núi Lang Biang

Núi Lang Biang cách thành phố Đà Lạt khoảng 12 km về hướng bắc, thuộc thị trấn Lạc Dương. Khi đi du lịch Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm du khách có thể mua vé xe jeep để lên núi với giá 50.000 đồng cho cả lượt lên và xuống. Đỉnh Lang Biang có chiều cao khoảng 2.167m so với mật nước biển, nơi đây có cảnh núi rừng hoang sơ, hùng vĩ và các thảm thực vật thay đổi theo từng độ cao khác nhau. Ở trên đỉnh núi cao chót vót này, du khách có thể nhìn thấy mọi thứ mà không hề bị che khuất.


Chợ Đà Lạt bày bán các mặt hàng đa dạng với các loại rau, hoa, bông atisô, đặc sản Đà Lạt như dâu tây, mứt dâu, khoai lang dẻo, đặc biệt là hàng len. Khi đi dạo quanh chợ vào buổi tối, du khách có thể thưởng thức các món ăn đường phố vỉa hè như thịt nướng với giá 5.000 đồng một xiên que, bánh tráng nướng thơm ngon 10.000 đồng.


Thác Datanla nằm giữa đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km. Cảnh vật xung quang còn hoang sơ và mang vẻ đẹp của Tây Nguyên trữ tình, nước từ trên ghềnh cao đổ xuống thành dòng suối len qua các mỏm đá rồi xa hút vào rừng sâu. Phía trên thác là cánh rừng thông xanh tốt có tuổi đời hơn 100 tuổi. Dưới chân thác là vực Tử Thần, hấp dẫn du khách với những trò chơi mạo hiểm như chinh phục vách đá, leo xuống thác bằng dây… Hãy xem thêm tour du lịch Phan Thiết Nha Trang Đà Lạt giá rẻ để có nhiều trải nghiệm nhất. 

Khám phá 5 địa danh quen mà lạ tại thành phố Đà Lạt thơ mộng Khám phá 5 địa danh quen mà lạ tại thành phố Đà Lạt thơ mộng Reviewed by Duy Duy on 21:11 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.