Du lịch Đà Lạt thưởng thức món "gà chỉ" tại quán Thung Lũng Xanh

Tọa lạc ngay giữa lưng chừng đèo, quán ăn dân dã Thung Lũng Xanh có lối bài trí giản đơn, một vài căn chòi gỗ mộc mạc nhìn xuống thung lũng bạt ngàn thông xanh, không gian rất thoáng đãng, tạo cảm giác gần gũi với cây với gió. Những lúc đông khách, bàn ghế không đủ cho du khách ngồi, khi đó chủ quán sẽ trải bạt nhựa cho khách ngồi, những lúc như vậy sẽ tạo cho du khách có cảm giác như đang đi picnic giữa rừng. Đặc sản nổi bật của quán là món “gà chỉ”, có nghĩa là du khách ra chuồng gà, chỉ tay chọn con gà ưng ý, chủ quán sẽ bắt gà và chế biến theo yêu cầu của khách. Một con “gà chỉ” nặng khoảng 2 kg có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Nửa con gà nấu cháo hay đem luộc, trộn gỏi hành tây chua ngọt hoặc gỏi bắp cải Đà Lạt; nửa còn lại chặt miếng nhỏ ướp gia vị làm thành món gà nướng. Sẽ tạo cho du khách những ấn tượng đẹp nhất khi du lich Da Lat.



Quán ăn này rất độc đáo, khi đến quán, ngoài làm thực khách, du khách cũng có thể trổ tài nấu nướng của mình. Những người chủ quán ở đây rất thân thiện, vui vẻ và hiếu khách, sẵn sàng cho du khách vào bếp tự tay thực hiện món ăn mình yêu thích theo những nguyên liệu và gia vị có sẵn.

Nếu muốn, du khách có thể tự ra vườn hái vài cọng rau thơm, ít búp xà lách để tăng thêm hương vị cho món gỏi hay ăn kèm với món nướng. Một chiếc bếp than đặt giữa bàn, tiếng lửa tí tách nghe vui tai, miếng thịt gà trên vỉ nướng tỏa mùi thơm phưng phức khiến bụng đói cồn cào. Trong lúc chờ thịt chín, du khách có thể húp chén cháo gà cho ấm bụng hay nhấm nháp gỏi gà chua giòn giòn thơm ngon. Để có được 1 tour du lich Da Lat thú vị du khách có thể tham khảo một vài kinh nghiệm du lịch Đà Lạt để có một chuyến đi lý thú nhất.


Món gà nướng càng ngon hơn khi được ăn chung với cơm lam nướng ống tre dẻo giòn và chén muối ớt xiêm xanh. Ngồi giữa không gian thơ mộng, kế bên bếp than hồng rực lửa, lắng nghe tiếng lá thông reo xào xạc, mùi thịt nướng thơm nồng lan tỏa, mùi cỏ cây thanh mát hòa quyện vào nhau làm món gà chỉ nướng ngon thêm gấp bội.

Ngoài đặc sản “gà chỉ”, quán còn có gà H’mông và một số loại thịt khác như thịt dê, thịt nai…những món này nhìn cũng rất dân dã. Đường đi đến quán Thung Lũng Xanh không khó tìm. Từ trung tâm thành phố, du khách có thể hỏi những người dân ở đó đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đi hết đường sẽ gặp một ngã 3 lớn, lúc đó du khách chỉ cần đi theo bảng chỉ dẫn đến khu du lịch Thung Lũng Vàng, chạy tiếp thêm khoảng 5km nữa sẽ đến quán.


Rời quán, chạy thêm 2 km là đến đập thủy điện Ankoret nổi tiếng ở Đà Lạt. Du khách có thể kết hợp làm một tour tham quan thành phố Đà Lạt trong ngày. Một ngày thưởng ngoạn ngắm cảnh núi đồi hùng vĩ và thưởng thức đặc sản “gà chỉ” cao nguyên sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy tham khảo thêm những cẩm nang du lịch để có được một chuyến đi thú vị nhất.
Du lịch Đà Lạt thưởng thức món "gà chỉ" tại quán Thung Lũng Xanh Du lịch Đà Lạt thưởng thức món "gà chỉ" tại quán Thung Lũng Xanh Reviewed by Duy Duy on 00:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.